Có nên sử dụng vách ngăn kính cho phòng bếp

Bạn yêu thích không gian mở, nhưng lại muốn ngăn cách giữa bếp và phòng khách để ngăn mùi và muốn sự riêng tư, thì có thể cân nhắc việc lắp đặt vách ngăn kính. Đây là một phương án tuyệt vời, bởi vách ngăn kính giúp giảm thiểu tối đa mùi và âm thanh từ bếp ra không gian khác một cách hiệu quả nhất, lại đảm bảo cho từng không gian chức năng trong nhà.

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về vách ngăn kính dành cho phòng bếp, những ưu – nhược điểm của loại vật liệu này, cùng vài ý tưởng thiết kế sáng tạo được nhiều gia đình chọn lựa!

  1. Giá thành của vách ngăn kính.

Vách ngăn kính có giá khoảng từ 500 – 1,8 triệu đồng/0,09m2 tường ngăn bằng kính cường lực. Giá thành kính cường lực cũng như tiền công thi công vách ngăn kính thường đắt hơn so với các vật liệu điển hình như gạch, vách thạch cao.

2. Loại kính nào dùng để làm vách ngăn.

Đối với vách ngăn thì nên sử dụng kính có độ dày để tránh các trường hợp va đập, nứt hay vỡ. Hiện vách ngăn kính được làm từ nhiều loại kính khác nhau, có thể dùng khung hoặc không khung. Và hơn hết, kích thước và hình dáng của tấm kính được sử dụng có thể được tùy chỉnh theo các thiết kế khác nhau.

Hiện vật liệu phổ biến để làm vách ngăn kính chính là kính cường lực, kính được xử lý hóa học để mang lại độ hoàn thiện mong muốn trên bề mặt. Ngoài việc dùng trong nhà ở, thì kính cường lực còn được dùng để làm tường ngăn trong các cửa hàng bán lẻ hay thậm chí là khách sạn.

3. Ưu – nhược điểm của vách ngăn kính.

  • Ưu điểm

– Giảm thiểu tiếng ồn

Ngày nay bạn đang sống trong một không gian mở, kèm theo đó là tiếng ồn và khói bụi. Một bức tường ngăn bằng kính trong nhà của bạn sẽ mang tới sự khác biệt lớn, trong việc giảm thiểu tiếng ồn cũng như bụi mịn, mà vẫn tạo cảm giác được kết nối với phần còn lại của không gian bên ngoài.

Khi bạn nấu nướng hay bày biện thức ăn, bạn không muốn làm gián đoạn hoạt động của người khác do tiếng ồn từ đồ dùng nhà bếp. Thì tường ngăn bằng kính cho bếp luôn là lựa chọn lý tưởng, giúp ngăn cách không gian nhưng không bị mất đi sự gắn kết giữa các khu vực cũng như các thành viên trong gia đình.

– Kiểm soát mùi

Ngoài những tiếng ồn được phát ra, thì khu vực bếp cũng tạo ra mùi, dầu mỡ và cả khói. Bạn không muốn những âm thanh và mùi vị này bay vào không gian phòng khách hay phòng ngủ. Cho dù bạn đã có hệ thống thông gió hay máy hút mùi tốt nhất, thì mùi thức ăn vẫn có thể bay vào các ngóc ngách trong nhà.

Nhưng nếu như bạn lắp đặt một bức tường ngăn bằng kính cho phòng bếp, thì những vấn đề này sẽ được giải quyết rất đơn giản.

– Tính thẩm mỹ cao

Vách ngăn kính luôn mang tới cho không gian sống của bạn vẻ đẹp hiện đại, phong cách cũng như vẻ thoáng đãng khác hẳn với sự bí bách và cục mịch của những bức tường kín. Có rất nhiều loại vách ngăn bằng kính, để bạn có thể thỏa sức lựa chọn và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Vách ngăn kính có khung độc đáo mang đến cho không gian mở sự các tính, đậm dấu ấn cá nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0904.339.335